วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันแม่

 *แม่ของผม*
 วันแม่วันนี้เป็นวันที่เราาควรทดแทนพระคุณแม่ เพราะ แม่เป็นคนที่คลอดเรามาเป็นเวลา 9 เดือน แม่ทรมารมาตลอดตอนที่เราอยู่ในท้องแม่ และ แม่เป็นคนที่เลี้ยงเรามาตั้งแต่ตอนที่เราเกิดทั้งตอนนอนเราร้องแม่ก็ไม่รำคาน จนถึงตอนกินข้าวแม่ก็ป้อน พอตอนเราเข้าห้องนํ้าแม่ก็ช่วยล้าง พอเราไม่สบายแม่ก็พาไปหาหมอ แม่เป็นคนเลี้ยงเราจนเราเข้าเรียนแม่ก็ไปส่งที่โรงเรียน ตอนกลับบ้านแม่ก็ไปรับ จนเราสามารถไปโรงเรียนเองได้ วันแม่เราต้องทดแทนบุญคุณแม่หรือเรากราบไหว้แม่ เพื่อให้แม่รู้ว่าเรารักแม่จริงเราอย่าทำให้แม่เราร้องไห้ ถ้าเราทำให้แม่ร้องไห้ ถ้าเราทำไห้แม่ร้องไห้เราก็เหมือนทำบาป แม่เคยตีผมเพราะแม่อยากให้ผมเป็นคนดีไม่อยากให้เราเป็นคนไม่ดี แม่คือคนที่รักเรามากที่่สุดเพราะแม่เป็นแม่ของเรา เรคาจึงควรรักแม่ที่ให้กำเนิดเรามา อย่าไปรักคนที่ไม่ได้ที่รักเรา เราเป็นดีเราควรพาแม่ไปทำบุญหรือพาแม่ไปเที่ยวบ้าง ต่อไปนี้ผมจะเป็นเด็กดีของแม่ผมจะไม่ทำให้แม่เสียใจหรือร้องไห้เด็ดขาด เราขอเงินแม่ไปโรงเรียนแม่ก็ไห้เงินไป เพราะแม่เป็นคนทำงานหาเงินมาให้ใช้จ่ายของในบ้านทั้งให้ใช้ไปโรงเรียน "ผมรักแม่นะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น